1. Tổng quan về Trung tâm Hành chính công trực tuyến của tỉnh Khánh Hòa:
Nhằm xây dựng nền hành chính hoàn thiện, vững mạnh và hiện đại, phục vụ tốt các nhu cầu của nhân dân; ngày 8/2/2017 UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 349/QĐ-UBND về việc ban hành đề án thành lập trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa. Đến ngày 31/8/2018 Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến chính thức đi vào hoạt động với mục đích hình thành một đầu mối thống nhất của tỉnh Khánh Hòa trên mạng Internet, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước các thông tin, dịch vụ, tiện ích hành chính công một cách tập trung, chuyên nghiệp, có mục tiêu, có định hướng rõ ràng, cụ thể; tiếp nhận, giải quyết toàn bộ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 thông qua một địa chỉ duy nhất; giảm mạnh thời gian đăng ký, giải quyết hồ sơ; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh; xây dựng bộ máy hành chính tỉnh Khánh Hòa chuyên nghiệp, văn minh và hiện đại, phục vụ Nhân dân
.bmp)

2. Thông điệp truyền thông chủ yếu sau:
“ Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng phục vụ”
Một địa chỉ - có tất cả: hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn
Mọi nhu cầu – một địa chỉ: hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn
Làm thủ tục bất cứ nơi đâu
Nhận kết quả tại nhà
Hành chính công không giấy tờ
Truy cập đa phương tiện
Hỗ trợ thủ tục trực tuyến
Nộp hồ sơ điện tử - thanh toán trực tuyến.
3. Thực hiện thủ tục qua Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến mang lại nhiều tiện ích như
Toàn bộ thủ tục hành chính công của tỉnh Khánh Hòa thông qua tại một địa chỉ duy nhất trên mạng Internet: hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn; tra cứu thông tin cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch; các thông tin về dịch vụ công, về thủ tục hành chính trên các lĩnh vực tiện lợi hơn; Tạo và nộp hồ sơ điện tử rất tiện lợi, thanh toán điện tử bằng tài khoản ngân hàng, e –banking, ví điện tử và các loại thẻ thông dụng như ATM, VISA, MASTER,…. Tra cứu thông tin hồ sơ; nhận các thông điệp, thông báo trực tuyến ngay trên tài khoản trực tuyến hoặc qua điện thoại di động, email và tài khoản mạng xã hội.
Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích ngay khi nộp hồ sơ trực tuyến.
Khi có nhu cầu, khách hàng có thể tương tác và nhận được sự giải đáp, hỗ trợ tức thời trên hệ thống. Khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản 01 lần là được cấp ngay một không gian trực tuyến riêng trên hệ thống; qua đó có thể tự tạo hồ sơ, lưu trữ tài liệu, giấy tờ, biểu mẫu; lưu giữ kết quả giải quyết thủ tục để tiếp tục sử dụng.
Những thông tin đã đăng ký và hồ sơ tài liệu cá nhân của khách hàng được sử dụng chung tại tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh, không cần phải nộp giấy tờ nhiều lần, trùng lắp và đặc biệt là dù bạn ở đầu vẫn sử dụng được kho tài nguyên này để giao dịch. Khách hàng có thể sử dụng tất cả thiết bị có kết nối Internet để tương tác với Trung tâm. Với hệ điều hành đám mây riêng, hệ thống sẽ bảo đảm an toàn và thông suốt trong cung cấp dịch vụ./.
|