I. Kiểm soát quy định thủ tục hành chính (TTHC)
|
1
|
Tham gia ý kiến về nội dung quy định thủ tục hành chính tại đề nghị xây dựng văn bản quy phạm và dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
|
Trong năm 2021
|
Văn phòng – thống kê
|
Tư pháp - hộ tịch và các ngành có liên quan
|
Văn bản góp ý về nội dung quy định về thủ tục hành chính tại đề nghị xây dựng văn bản quy phạm và dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
|
II. Kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính
|
1
|
Công khai TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trụ sở cơ quan trực tiếp tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Các ngành
|
Văn phòng – thống kê xã
|
Tiếp nhận, giải quyết TTHC phải niêm yết công khai TTHC tại trụ sở tiếp nhận, giải quyết của cơ quan.
Căn cứ Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ
|
2
|
Công khai TTHC trên trang thông tin điện tử cử xã
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Văn hóa – Thông tin
|
Văn phòng – Thống kê
|
TTHC được công khai trên trang thông tin điện tử cử xã gồm danh mục TTHC đang áp dụng theo Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh, nội dung chi tiết TTHC kèm theo được tích hợp từ cơ sở dử liệu quốc gia về TTHC.
|
III
|
Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
|
1
|
Tiếp tục rà soát, kiện toàn bộ phận một cửa theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Văn phòng chính phủ.
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Văn phòng – thống kê
|
Các công chức có liên quan
|
Bố trí cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhậ và trả kết quả có trình độ chuyên môn thực hiện hướng dẫn tại Điều 10, Điều 11, Điều 15, Điều 17 của Nghị định 61/2018/NĐ-CP, bảo đảm không tăng biên chế. Việc tổ chức, vận hành bộ phận một cửa cần có sự tham gia của đầu mối kiểm soát TTHC để đảm bảo tính thống nhất, dồng bộ của việc thực hiện các quy định của pháp luật về kiểm soát TTHC và theo dõi tình hình, kết quả giải quyết TTHC.
|
2
|
Xử lý kết quả, báo cáo kết quả đánh giá việc giải quyết TTHC
|
|
|
|
|
2.1
|
Đánh giá và tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC của cán bộ, công chức tham gia tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC theo hướng dẫn tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Văn phòng – thống kê
|
Các công chức có liên quan
|
Báo cáo kết quả giải quyết TTHC và đề xuất giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập phát sinh, kết quả khắc phục của quý trước, công khai kết quả thực hiện trên Cổng Dịch vụ công.
|
2.2
|
Các bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính phát hiện những thủ tục hành chính đã có hiệu lực thi hành nhưng chưa được công bố, công khai hoặc được công bố, công khai nhưng chưa đầy đủ, chính xác nội dung quy định về thủ tục hành chính tại các văn bản quy phạm pháp luật hoặc đã hết hiệu lực thi hành, bị bãi bỏ nhưng vẫn đăng tải công khai hoặc không đảm bảo sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp thì tổng hợp báo cáo UBND xã (thông qua Văn phòng UBND xã).
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Các ngành
|
Văn phòng – thống kê xã
|
Tổng hợp và báo cáo định kỳ tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính hàng quý.
Văn phòng UBND xã tổng hợp tham mưu UBND xã báo cáo UBND thị xã.
|
2.3
|
Tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia; không được quy định thêm bất kỳ nội dung nào khác về TTHC ngoài những quy định đã được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia trừ trường hợp văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính có quy định.
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Văn phòng – thống kê
|
Cán bộ, công chức xã
|
Việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện đúng quy định, hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần.
Tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh, trọng tâm là dịch vụ công: Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận
|
IV. Kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Tham gia công tác kiểm tra, hỗ trợ nghiệp vụ kiểm soát TTHC của thị xã.
|
Trong năm 2021, theo kế hoạch kiểm tra của thị xã
|
Văn phòng – Thống kê
|
Các ngành
|
Báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC của xã
|
V.
|
Rà soát, đánh giá, đơn giản hoá TTHC
|
1
|
Rà soát, đơn giản hóa
|
|
|
|
|
1.1
|
Các ngành tiến hành rà soát TTHC
|
Trong quý I, II năm 2021
|
Các ngành gửi Văn phòng – thống kê xã tổng hợp
|
Văn phòng – thống kê
|
Báo cáo rà soát và đề xuất ít nhất 1 phương án đơn giản hóa TTHC gửi Văn phòng UBND xã đánh giá chất lượng. Việc đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC thực hiện theo Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ.
|
1.2
|
Trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính phát hiện quy định TTHC có bất cập, vướng mắc thì báo cáo UBND xã (qua Văn phòng UBND xã) để báo cáo Văn phòng UBND thị xã và UBND thị xã bổ sung vào kế hoạch, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
|
Thường xuyên
|
Các ngành
|
|
Kế hoạch rà soát bổ sung gửi về Văn phòng – thống kê xã.
|
1.3
|
Gửi kết quả rà soát đơn giản hóa TTHC cho UBND xã (thông qua Văn phòng UBND xã tổng hợp, đánh giá chất lượng) để báo cáo Văn phòng UBND thị xã và UBND thị xã.
|
Trước 20/6/2021
|
Văn phòng – thống kê
|
Các ngành
|
Các ngành gửi báo cáo về Văn phòng – thống kê xã trước ngày 10/6/2021
|
1.4
|
Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá
|
Trước 30/6/2021
|
Văn phòng – thống kê xã
|
|
Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính gửi UBND thị xã theo quy định.
|
VI
|
Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
1
|
Tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính theo Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Văn phòng – thống kê xã
|
Các ngành
|
Đảm bảo các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính được xử lý kịp thời và đúng thẩm quyền theo quy định.
|
2
|
Niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Nội dung công khai thực hiện tại phụ lục IV Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Văn phòng – thống kê
|
|
Thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC niêm yết địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Sử dụng tài khoản được cấp để tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định.
|
3
|
Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo Điều 19 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Văn phòng – thống kê
|
|
Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị được công khai theo Điều 19 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ
|
VII.
|
Công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
- Tuyền truyền công tác kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan trên phương tiện thông tin để phản ánh kết quả của công tác chỉ đạo điều hành, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình cải cách quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.
- Điều chỉnh đường liên kết đối với banner của Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử, trang tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có) để phù hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đặt banner của Cổng Dịch vụ công quốc gia trên Cổng thông tin điện tử, trang điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có) nhằm tăng cường truyền thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong nghiệp trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
- Thông tin, tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân về quyền của tổ chức, cá nhân trong việc khai thác, sử dụng dữ liệu thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia; khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
|
Trong năm 2021
|
Văn hóa – Thông tin
|
Văn phòng – thống kê
|
|
3.
|
Công khai báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính của xã hàng quý trên Cổng thông thông điện tử xã
|
Hàng quý
|
Văn phòng – thống kê xã,
|
Văn hóa – Thông tin
|
Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính của xã hàng quý được công khai trên Cổng thông tin điện tử xã
|
VIII
|
Chế đô báo cáo
|
1
|
Thực hiện chế độ báo cáo kiểm soát TTHC theo quy định
|
Theo lịch đình kỳ hàng tháng, quý, năm
|
Văn phòng – Thống kê
|
Các ngành
|
Báo cáo kết quả kiểm soát TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|